Vải satin là gì? Chiếc áo hay chiếc váy bạn đang mặc trên người có phải là vải satin hay không? Tại sao nhiều người tin dùng loại vải này mà không phải cotton, nhung hay len,…Cùng Phúc An làm rõ thành phần, tính chất để nắm được vải satin là, nên ứng dụng trong trường hợp nào ngay sau đây. 

Khái niệm vải satin

Vải satin là gì và có đặc điểm nào nổi trội?
Vải satin là gì và có đặc điểm nào nổi trội?

Nguồn gốc của vải satin

Không phải là một loại vải mối, satin có nguồn gốc cách đây khoảng 2000 năm từ Trung Quốc. Vào thời đó, satin là chất vải thượng hạng nhất khi chỉ duy nhất được tạo dệt từ tơ tằm. Sản phẩm satin ít hiếm và hầu như chỉ có giới thượng lưu, vua chúa hay quý tộc mới có thể dùng đến. Sau quá trình phát triển lâu dài, satin, với nhiều ưu điểm, được lan rộng đến Việt Nam cũng như những thị trường khác.

Vậy vải satin là gì?

Satin còn được gọi với tên Satanh là một loại vải được áp dụng phương pháp dệt vân đoạn để tạo thành nhiều sợi ngang song song nhau.. Đây được xem là đặc điểm đặc trưng của loại vải satin để phân biệt với những chất vải khác. Trong thực tế, sợi được ứng dụng nhiều nhất để dệt vải satin là sợi nhân tạo tổng hợp polyester, viscose hay tơ tằm. 

Đặc điểm nổi bật của vải satin

Hình 2: Vải satin là gì? - Loại vải hầu hết được áp dụng dệt vân đoạn
Vải satin là gì? – Loại vải hầu hết được áp dụng dệt vân đoạn

Vải satin sẽ có hai mặt, một mặt bóng loáng sờ mềm mịn và mát tay, mặt còn lại hơi thô mờ hay còn gọi là mặt trong khi may quần áo. Tùy thành phần phối hợp khác nhau mỗi loại vải sẽ có độ láng mịn và bóng bẩy tùy theo giá cả. Nguyên nhân chính vì có sự chênh lệch giá trị giữa tơ tằm đắt đỏ và những sợi tổng hợp nhân tạo. Như đã nói, ngày nay, đa số vải satin được sử dụng phương pháp dệt vân đoạn có sự đan kết chặt chẽ sợi chiều ngang và chiều dọc. Như vậy, nhờ những đặc điểm này có thể biết vải satin là gì, tuy nhiên hãy cùng phân loại để nắm rõ hơn sự đa dạng của satin. 

Phân loại vải satin

Dựa trên nhiều yếu tố như giá thành, công dụng hay yêu cầu khác nhau của khách hàng mà satin sẽ được tiến hành với nhiều chất vải khác nhau. Phân loại phổ biến giúp chúng ta nhận diện được ưu điểm satin là gì, khác nhau như thế nào,…

Vải lụa satin 

Hình 3: Lụa satin mềm, nhẹ và tôn vinh nét đẹp cơ thể
Lụa satin mềm, nhẹ và tôn vinh nét đẹp cơ thể

Đa số phụ nữ đều yêu thích loại vải lụa satin bởi nó là một chất liệu thông minh. Mặc satin vào mùa đông, dù vải mỏng nhưng cơ thể trở nên ấm hơn và mặt khác nó không hề gây nóng nực vào ngày hè. Khoác satin lên người có cảm giác thư thái, thoải mái, dễ chịu bởi nó rất mềm mại, nhẹ nhàng khi tiếp xúc với da thịt.

Cotton satin

Hình 4: Vải satin là gì? – Loại vải ít nhăn, mềm mại và thông thoáng
Vải satin là gì? – Loại vải ít nhăn, mềm mại và thông thoáng

Thường được nhập khẩu từ Hàn Quốc, cotton satin chủ yếu có thành phần từ cotton và được sản xuất theo tiêu chuẩn dệt satin. Sự kết hợp này mang đến tính chất đặc trưng cho vải, bề mặt láng mịn, ít nhăn và tăng cường được độ thông thoáng, thấm hút tốt. Do vậy, nếu ai thích chất vải cotton nhưng ngại độ nhăn của nó thì nên dùng sản phẩm làm từ cotton satin.

Vải Chiffon satin

Hình 5: Vải Chiffon satin có thể siêu mỏng
Vải Chiffon satin có thể siêu mỏng

Chất vải Chiffon satin là gì? Là chất vải được phối trộn giữa nhiều chất liệu nhân tạo khác nhau, do đó nó sẽ có được nhiều ưu điểm và giá cả phải chăng. Nylon, Poly, Satin,…giúp vải trở nên siêu mỏng có thể nhìn xuyên thấu, mịn tay, có độ co giãn tốt và vô cùng nhẹ. 

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Ứng dụng của vải satin là gì?

May trang phục

Đặc điểm vải satin là gì khi dùng trong may mặc? Vải satin được dùng nhiều trong công nghiệp may mặc hàng cao cấp bởi có thể mang đến sự thoáng mát, dễ chịu tuyệt đối cho người dùng. Không những thế, so với những loại khác, satin tôn dáng, tạo đường nét hấp dẫn trên cơ thể cho nữ giới. Một số sản phẩm may mặc thường dùng vải satin là:

  • Đầm, váy cưới hay dạ hội, yến tiệc sang trọng
  • Áo sơ mi công sở, kết hợp phụ họa đầm suông
  • Trang phục lót nữ, đồ ngủ, tất,…

Làm nhãn vải

Hình 6: Nhãn vải satin là gì – Chất liệu giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm
Nhãn vải satin là gì – Chất liệu giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm

Ngoài ra, người nếu không được dùng may trang phục, ở một số mặt hàng thời trang, người ta dùng satin để làm tem, nhãn cho hàng hóa. Tuy nhỏ nhưng độ bền cao và khó phai khi tiếp xúc với chất giặt tẩy hoặc chà xát. Tem nhãn kèm theo hướng dẫn sử dụng, size sản phẩm giúp người dùng dễ dàng chọn lựa và bảo quản. Hơn thế, tên thương hiệu đi kèm mỗi nhãn còn giúp tăng thêm giá trị cho sản phẩm và tính quảng bá. 

Ngoài ra, người nếu không được dùng may trang phục, ở một số mặt hàng thời trang
Ngoài ra, người nếu không được dùng may trang phục, ở một số mặt hàng thời trang

Như vậy, thông qua bài viết chúng ta đã nắm được vải satin là gì cũng như những công dụng của nó. Đây là một chọn lựa hoàn hảo khi chọn trang phục hoặc các sản phẩm gia đình như rèm cửa, chăn ga gối. Nói về làm nhãn vải, ngoài chất vải satin đẹp, bạn còn cần một dịch vụ chất lượng để đảm bảo mẫu mã đúng chuẩn, tính thẩm mỹ cao. Phúc An thông tin đến bạn!

Thông tin liên hệ

TEM NHÃN MÃ VẠCH PHÚC AN CO.,LTD

  • Địa chỉ: 1711 ĐL Bình Dương, P. Hiệp An, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương
  • Tel: 0274 3585679
  • Mobile : 0906 637687 & 0917 329529 (Mr Tân)
  • Email: temnhanmavachphucan@gmail.com
  • Email: contact@mavachphucan.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *